วันศุกร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

My English writing's story

เวลาที่เรียนการเขียนภาษาอังกฤษ โดยเฉพาะต้องเขียนเรียงความภาษาอังกฤษ รู้สึกเหมือนจะเป็นไข้กันบ้างไหม เชื่อไหมว่า...ขนาดเจ้าของภาษาหลายคนก็ไม่สามารถเขียนเรียงความได้้ี้ดี

นึกถึงตอนเราเขียนเรียงความภาษาไทยสิครับ จำได้ไหมว่าตั้งแต่เรียนมาจนโตจนาดนี้ เขียนเรียงความเรื่องไรไปบ้าง 

ผมขอเล่าของผมนะครับ ตอนนั้น ม. 1 ครับ
ผมเคยเขียนเรียงความเรื่อง "พลเมืองที่ดีของชาติ" โห ... ผมเขียนไม่ได้จริง ๆ ครับ 

ณ ตอนนั้น... ผมอยากจะส่งกระดาษเปล่าด้วยซ้ำ 

ผมจำได้ว่าภาษาไทยของผมก็อยู่ในระดับทีดีครับ แต่ให้เขียนเรื่อง พลเมือง ผมก็นอนหลับคากระดาษคำตอบไป 15 นาที และก็โดนอาจารย์เรียกให้ตื่น นอกจากวิชาคณิตศาสตร์ ก็ยังมีการเขียนที่ผมกลัวมากในเวลานั้น

ต่อมาผมมีโอกาสได้ฝึกการเขียนภาษาอังกฤษมากขึ้น ผมมีเพื่อนที่เป็นคนอิตาลี แอนเดรียมาเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนในห้องตอนผมอยู่ ม. 5 เลยทำให้ผมเห็นโลกของการเรียนภาษาอังกฤษชัดเจนขึ้น ที่บอกว่าชัดเจนขึ้น เพราะผมมีแรงจูงใจครับ เวลาที่แอนเดรียต้องการความช่วยเหลือ ก็จะมีผมกับเพื่อน ๆ ช่วย 
ผมเริ่มถือหนังสือภาษาอังกฤษ(ยืมจากห้องสมุด) กลับบ้านบ่อยขึ้น ผมกลายเป็น dictionary เคลื่อนที่ให้เพื่อน ๆ (ตอนนั้นผมเรียนห้องคิงสายวิทย์-คณิต ครับ) เมื่อมีแรงจูงใจ ผมก็มีความสุขกับการได้ตอบคำถามในห้อง (ซึ่งถ้าเป็น ฟิสิกส์ เคมี และคณิต ผมจะเงียบตลอด)





คลิกไอค่อนด้่้่านล่างเพื่อทบทวน/เรียนรู้เรื่องอื่น ๆ ต่อไป เริ่มจากหน้าหลักของ Intro to Writing 

Click to go to the main page of "Intro to Writing"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น